SINOSTECH COMPANY

NICE Solution ep. Unattended

RPA solutions

ep. NICE Unattended

ไอเดียการใช้งาน RPA

NICE RPA Bot

ยุคนี้ใครก็พูดถึง RPA หรือ Realtime Process Automation ที่เป็นซอฟท์แวร์ระบบอัตโนมัติสำหรับองค์กร ที่มีความสามารถเสมือนพนักงานจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการ ค้นหาข้อมูล การใส่ข้อมูลรวมถึงการ Log in, Log Out การทำ Copy และ Paste การเรียกใช้งานเว็บไซต์หรือ Database ซึ่งนี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งในความสามารถของ NICE RPA

จึงไม่น่าแปลกใจเลย ที่หลายองค์กรอยากเปลี่ยนขั้นตอนการทำงานแบบเดิมๆ ที่ซ้ำซาก จำเจ มีขั้นตอนเยอะและยุ่งยาก ซึ่งเป็นสาเหตุหลักให้เกิดข้อผิดพลาดของ Human Error มาเป็นระบบอัตโนมัติที่จะช่วยไม่ให้เกิดการผิดพลาด แต่นึกไม่ออกว่าจะทำได้ยังไง

ทีมงานของ SINO S-Tech ในฐานะผู้เชี่ยวชาญและตัวแทนจำหน่าย NICE ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ “มีคำตอบ”  

ก่อนอื่น ต้องทำความรู้จักกับเจ้า RPA หรือ Robotic http://gordonjacob.org/ Process Automation เสียก่อน นั่นเพราะ NICE RPA มีอยู่ 2 ประเภทหลัก ได้แก่

  1. Unattended
  2. Attended

อธิบายให้เข้าใจได้ง่ายๆ ถึงประเภทและลักษณะการทำงานของเจ้า NICE RPA ก็ตรงตามชื่อที่ระบุไว้อย่างชัดเจนนั่นคือ

Unattended เป็นการทำงานที่ไม่ต้องมีมนุษย์เข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วน Attended จะเป็นการทำงานร่วมกับมนุษย์นั่นเอง

แต่เพื่อให้เห็นภาพที่เข้าใจมากขึ้น จะขอหยิบเอา Use Case RPA Unattended การทำงานของ Contact Center แห่งหนึ่งที่ทาง SINO S-Tech ได้นำ NICE RPA Unattended เข้าไป Implement เพื่อช่วยให้การให้บริการมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เนื่องจาก NICE RPA เป็นระบบที่สามารถทำงานได้ 24×7 และช่วยลดข้อผิดพลาดของมนุษย์ในการทำงาน ตามที่ได้กล่าวไปแล้วเบื้องต้น เช่น การหาข้อมูล การ Copy และ Paste ร่วมถึง การกรอกข้อมูล เมื่อลดขั้นตอนยุ่งยากและมีความเสี่ยงเหล่านี้ออกไปจากมนุษย์ พนักงานก็สามารถทำงานอย่างมีความสุขมากขึ้น ซึ่งมีผลวิจัยว่าพนักงานที่ทำงานอย่างมีความสุขจะส่งผลไปถึงการให้บริการที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากขึ้นเช่นกัน

RPA IVR Solution

ย้อนกลับมาที่โซลูชั่น เพื่อช่วยให้การปรับเปลี่ยนระบบเป็นอัตโนมัติ แต่ไม่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความแตกต่างจากเดิมที่เคยใช้บริการมากเกินไป ทางองค์กรจึงเริ่มนำร่องโดยการใช้ NICE RPA แบบ Unattended กับระบบ IVR ที่ให้บริการลูกค้าแบบ Self-service โดยปล่อยให้ระบบ RPA ทำงานแบบ END-2-END Process ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีพนักงานเข้ามาเกี่ยวข้อง

เริ่มต้นจาก เมื่อมีลูกค้าติดต่อเข้ามายัง Contact Center และเลือกเป็นระบบ IVR เพื่อใช้บริการ Self-service ระบบ NICE RPA ก็จะเริ่มทำงานทันที โดยจับจากคำสั่งที่ได้มีการกำหนดไว้ และเมื่องานที่ทำสำเร็จ NICE RPA ก็จะกลับไปอยู่ในโหมด Standby เพื่อรองานต่อไปที่จะถูกส่งมา

แล้วในองค์กรขนาดใหญ่ที่มีงานจำนวนมาก แบบนี้ RPA จะทำงานทันไหม ??

ในองค์กรขนาดใหญ่ที่มีงานจำนวนมาก ก็สามารถเพิ่มจำนวน RPA ในการทำงานเพื่อให้ทันกับปริมาณงานแบบไม่มีจำกัด  หรือจะใช้วิธีการกำหนดให้มี RPA ทำหน้าที่เป็นตัวจ่ายงาน (Invoker) เพื่อจัดคิวการทำงานให้ RPA ตัวอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน

นี่เป็นแค่ตัวอย่าง การนำ NICE RPA Unattended มาใช้งานแบบง่ายๆ ตรงไปตรงมา แต่ในความเป็นจริง NICE RPA สามารถรองรับการทำงานที่ซับซ้อนได้มากกว่าที่คุณคิด ผนวกกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทีมงาน SINO S-Tech ที่จะแนะนำโซลูชั่นที่ทำให้คุณใช้ศักยภาพของ NICE RPA เพื่อช่วยให้องค์กรของคุณปรับรูปแบบการทำงานไปสู่ระบบอัตโนมัติได้ตามที่ต้องการ   

และในครั้งต่อไป จะแนะนำให้รู้จัก NICE RPA Attended ที่มีดีและทำอะไรได้มากมายจนองค์กรคุณต้องร้องว้าว!!!

หรือติดต่อ SINO S-Tech เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของ NICE RPA เราพร้อมให้คำแนะนำโซลูชั่นที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณ

Info : www.sinostech.co.th

Email : contact@sinostech.co.th

Tel : 0-2207-1015 (9 Lines Auto)

(ตอนนี้ SINO S-Tech ร่วมกับ NICE แจก Licenses RPA (Unattended ให้ใช้ฟรี 2 ปี อ่านข้อมูลเพิ่มคลิ๊ก Hot RPA Promotion) —> https://www.sinostech.co.th/get-nice-rpa-free/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *